กระเบื้องยางลายไม้ มีจุดเด่น ข้อตำหนิ อะไรบ้าง เหมาะสมกับการปูพื้นสไตล์ไหน

หลายคนที่ตามอ่านบทความของพวกเราก็คงจะรู้ๆกันดีอยู่แล้วแล้วว่า กระเบื้องยางลายไม้ หรือ กระเบื้องยางไวนิล นั้นกำลังเป็นที่ชื่นชอบอย่างยิ่งในตอนนี้ ไม่ว่าจะไปโรงพยาบาล สำนักงาน ห้องอาหาร หรือแม้กระทั้งคอนโดหรูหราหลายๆที่เค้าก็ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางกันทั้งนั้น เพราะมันเข้ากันได้กับสไตล์การตกแต่งทั้งยังแบบโมเดิร์น ทั้งยังแบบลอฟต์ และอีกทั้งแบบวินเทจ อีกทั้งจุดเด่นของ กระเบื้องยางประเทศเกาหลี นั้นนอกเหนือจากการที่จะราคาไม่แพงแล้วยังช่วยให้ทุ่นแรงในหัวข้อต่างๆไปได้อีกเยอะแยะ แม้กระนั้นก็ใช่ว่ามันจะมีเฉพาะข้อดีสิ่งเดียวเท่านั้น เพราะกระเบื้องยางไวนิล เองก็มีข้อเสียในตัวของมันด้วยเหมือนกัน วันนี้พวกเราจะมาพาทุกคนไปดูว่าจุดเด่นกับจุดบกพร่องของกระเบื้องยางมีอะไรบ้าง เผื่อจะช่วยประกอบกิจการตัดสินใจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น
จุดเด่นของ กระเบื้องยางไวนิล
1. กันน้ำ ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย – ด้วยกับความที่มันกันน้ำนี่แหละครับทำให้เวลามีอะไรหยดใส่หรือเปื้อนคราบสกปรกเราก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำขัดออกได้แบบสบายๆง่ายต่อการทำความสะอาดจริงๆ
2. ไม่ลามไฟ – กระเบื้องยางไวนิลช่วยป้องกันในเรื่องของการติดไฟ ทำให้เวลาเกิดปัญหาไฟไหม้ก็สามารถปรับแก้ได้ทันท่วงทีไม่แผ่ขยายไปทั้งหลัง
3. สีสันงาม เสมือนของจริง – กระเบื้องยางไวนิล , กระเบื้องยาง PVC มีข้อดีตรงที่สีสันอันสะดุดตาราวกับลายไม้ของแท้จากธรรมชาติมองดูด้วยตาเปล่าเกือบจะแยกไม่ออก ซึ่งความสมจริงตรงนี้ทำให้บ้านดูหรู มองมีราคาขึ้นเยอะ
4. ไม่ต้องกลัวปลวก – แน่ๆครับผมว่าเมื่อไม่ใช่พื้นไม้จริง ปลวกก็ไม่กิน ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบำรุงรักษา จ้างบริษัทกำจัดปลวกมาทุกปี
5. ผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่น – ยอดเยี่ยมข้อดีที่จะช่วยทำให้ผู้คนจำนวนมากที่มีคนวัยแก่อาศัยอยู่ในบ้านตัดสินใจได้ไม่ยากก็คือ กะเบื้องยางลายไม้ นั้นมีผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่นทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุในคนวัยแก่ไปได้เยอะแยะเลย
6. จัดตั้งง่ายดาย รวดเร็ว – ข้อดีในที่สุดที่ทำให้ กระเบื้องยางไวนิล ครองใจคนส่วนใหญ่ก็เพราะ เวลาเกิดปัญหาสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตัวเอง จัดตั้งง่ายอย่างยิ่ง เร็วทันใจ ไม่ยุ่งยาก ทุ่นเวลาติดต่อช่าง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย สบายสุดๆ
ข้อด้อย ของกระเบื้องยางไวนิล
1. หดตัวหลังจากที่ได้มีการใช้ไปนานๆ– อายุการใช้งานของ กระเบื้องยางลายไม้ จะอยู่ที่10-15 ปี ซึ่งภายหลังหมดอายุใช้งาน กระเบื้องยางไวนิล ก็จะหดตัว ทำให้เห็นขอบเป็นร่องๆดูแล้วไม่สวยสวย แต่ที่ตรงนี้ก็สามารถปรับปรุงแก้ไขได้ด้วยการซื้อแผ่นกระเบื้องยางมาติดตั้งเองแทนแผ่นเก่าที่ชำรุดเพียงเท่านั้น
2. ขนาดอาจไม่เท่ากัน – ขนาดของกระเบื้องปูพื้นยางไวนิล อาจแตกต่างกัน ซึ่งปัญหานี้จะเจอเฉพาะในสินค้าที่ไม่มีประสิทธิภาพเท่านั้น บางแผ่นจะยาวกว่า บางแผ่นจะสั้นกว่า โดยเหตุนั้นให้ซักถามคนที่รับปูกระเบื้องยางทุกหนว่าใช้สินค้าตัวไหน อย่างไร รวมทั้งตรวจดูสินค้าให้ดีก่อนซื้อ ก็จะช่วยลดปัญหาที่จะตามมาได้

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม